เทคโนโลยี

3 งานก่อนโทรหาฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิค

การสนับสนุนด้านเทคนิคอาจเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมเมื่อเราติดขัดและไม่แน่ใจว่าจะดำเนินการอย่างไรเมื่อใช้หรือติดตั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา ในทางกลับกัน มันค่อนข้างน่าหงุดหงิดในบางครั้งเมื่อคุณได้รับช่างเทคนิคที่ใจร้อนหรือมีความรู้น้อยกว่าพยายามตอบคำถามของคุณ เพื่อช่วยให้การโทรติดต่อฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคเป็นไปอย่างราบรื่นและสั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มาดูเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับวิธีการเตรียมตัวก่อนทำการโทร

พักหายใจ

เมื่อคุณรู้สึกผิดหวังที่พยายามทำให้ผลิตภัณฑ์ทำงานได้ ความคิดของคุณอาจฟุ้งซ่านเมื่อความโกรธของคุณพุ่งสูงขึ้น สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ความยุ่งยากเพิ่มเติมและความเป็นไปได้ที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์เสียหาย เมื่อสิ่งนี้เริ่มเกิดขึ้น การหลีกหนีจากปัญหาและหยุดพักสั้นๆ อาจเป็นประโยชน์อย่างมาก สิ่งนี้จะช่วยดึงความคิดของคุณออกจากปัญหาและทำให้ความคิดของคุณปลอดโปร่ง ด้วยวิธีนี้คุณสามารถแก้ไขปัญหาด้วยความคิดที่ชัดเจนและมุมมองใหม่

วิธีที่ดีสองสามวิธีในการช่วยให้คุณนึกถึงปัญหาคือหาอะไรกินหรือออกไปเดินเล่น การอิ่มท้องหรือกระตุ้นกล้ามเนื้อจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการทำให้สมองหลั่งน้ำย่อย นอกจากนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นช่วงพักยาว แต่เพียงพอสำหรับระดับความเครียดของคุณให้เป็นปกติและเพื่อให้คุณได้ผ่อนคลายบ้าง

อ่านคู่มือ

เมื่อโทรติดต่อฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิค คำตอบแรกโดยทั่วไปจะต้องผ่านการตั้งค่าพื้นฐานและขั้นตอนของผลิตภัณฑ์ที่เป็นปัญหา ซึ่งทั้งหมดนี้มักจะพบในคู่มือ

แนวคิดพื้นฐานคือการอ่านคู่มือด้วยตนเองและสละเวลาเพื่อทำความเข้าใจ ใช้ และใช้ข้อมูลที่มีให้ คุณจะสามารถขจัดสาเหตุที่เป็นไปได้หลายประการของปัญหาได้ การดำเนินการนี้เพียงอย่างเดียวสามารถช่วยคุณประหยัดเวลาและแรงงานได้ เนื่องจากคุณจะได้จำกัดสาเหตุที่เป็นไปได้ของปัญหาให้แคบลงแล้ว นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มากขึ้น ดังนั้นเมื่อคุณพูดคุยกับฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคในที่สุด คุณจะเข้าใจสิ่งที่พวกเขาบอกคุณได้ดีขึ้น

จำไว้ว่าพวกเขาก็เป็นคนเหมือนกัน

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดเมื่อโทรหาฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคคือเมื่อลูกค้าหรือช่างเทคนิคเริ่มหงุดหงิดและโกรธกันมากเกินไป สิ่งนี้สามารถนำไปสู่อารมณ์ที่พลุ่งพล่าน การแลกเปลี่ยนที่ไม่เป็นมิตร และการแก้ปัญหาในมือช้าลง

วิธีที่ดีในการป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นคือทำสองงานแรกที่อธิบายไว้ เพื่อที่คุณจะได้ใจเย็น เก็บตัว และมีความรู้ ต่อไปคุณควรพยายามและจดจำกฎทองที่ระบุว่าให้ปฏิบัติต่อผู้อื่นในแบบที่คุณต้องการได้รับการปฏิบัติ เหตุผลของเรื่องนี้คือการสนับสนุนด้านเทคนิคไม่ใช่สิ่งที่ไร้ชื่อและไร้ตัวตนซึ่งอยู่ห่างออกไปหลายพันไมล์ แท้จริงแล้วพวกเขาคือมนุษย์ที่มีชีวิต หายใจ และขับเคลื่อนด้วยอารมณ์เช่นเดียวกับคุณ! ดังนั้นพยายามแสดงความเคารพและให้ความร่วมมือในขณะที่คุณทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายในการแก้ปัญหาที่อยู่ตรงหน้า

ในท้ายที่สุด คุณอาจไม่สามารถทำงานเหล่านี้ได้เสมอไป และบางครั้งสถานการณ์ก็ไม่เหมาะที่จะทำตามขั้นตอนที่เราระบุไว้ที่นี่ แต่ถ้าเป็นไปได้ ให้ลองรวมสองขั้นตอนเป็นอย่างน้อยก่อนที่จะโทรติดต่อฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิค เพราะ มันสามารถช่วยบรรเทาความเครียดและเพิ่มโอกาสในการแก้ปัญหาของคุณเท่านั้น

Related Posts