สุขภาพ

เตรียมความพร้อม ฝากไข่ มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เริ่มต้นอย่างไรดี?

รู้หรือไม่สำหรับใครที่อยากมีบุตร แต่รู้สึกยังไม่พร้อมตอนนี้สามารถวางแผนเพื่อเตรียมตัวมีบุตรเมื่อพร้อมในอนาคตได้ เพื่อให้คุณมีความพร้อมมากที่สุดในการตั้งครรภ์และเริ่มเป็นพ่อเป็นแม่คน ซึ่งวิธีการเตรียมตัวนี้เรียกว่า “การฝากไข่” โดยเหล่าบรรดาคุณแม่ทั้งหลายอาจมีคำถามและสงสัยว่าการเตรียมตัวในการฝากไข่มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และต้องเตรียมความพร้อมหรือควรเริ่มต้นอย่างไรดี? วันนี้เราจึงรวบรวมสาะระต่าง ๆ มาแชร์ให้ทุกคนทราบว่าการฝากไข่คืออะไร ฝากไข่ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายเท่าไหร่บ้าง และใครที่พร้อมจะฝากบ้าง เพื่อไขข้อสงสัยต่าง ๆ และสามารถวางแผนได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ

ไขข้อสงสัยการฝากไข่คืออะไร

การฝากไข่ (Oocyte Crypreservation ) หรือ Egg Freezing คือ วิธีการที่จะช่วยรักษาคุณภาพของเซลล์ไข่ของคุณผู้หญิง เพื่อให้สามารถเก็บไข่เอาไว้ใช้สำหรับการตั้งครรภ์ในอนาคตได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในทางเลือกของการวางแผนในอนาคตสำหรับคนที่อยากมีลูก แต่ยังไม่พร้อม หรือคนที่มีภาวะมีบุตรยาก รวมไปถึงบุคคลที่อาจมีโรคประจำตัวบางอย่างที่ทำให้ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้เอง การฝากไข่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คุณมีลูกได้มากยิ่งขึ้น

การฝากไข่มีค่าใช้จ่ายราคาตั้งแต่เท่าไหร่บ้าง

การฝากไข่มีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละที่ ขึ้นอยู่กับราคาแพคเกจของแต่ละโรงพยาบาลที่ให้บริการ และจำนวนของไข่ที่สามารถเก็บรักษาได้ ซึ่งจะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ประมาณ 180,000 – 200,000 บาทขึ้นไป

นอกจากนี้หากคุณต้องการฝากไข่ที่ใช้สำหรับทำเด็กหลอดแก้วก็จะมีเรตราคาที่ต่างออกไป เนื่องจากการทำเด็กหลอดแก้วมีค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะ ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อแพ็คเกจ สำหรับการฝากไข่ในค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ควรปรึกษาร่วมกันกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเพื่อประเมินการรักษา และเลือกราคาที่คุณต้องการได้ตรงวัตถุประสงค์มากที่สุด

ความพร้อมสำหรับการฝากไข่ เหมาะกับใครบ้าง

ต้องบอกเลยว่าการฝากไข่จะตอบโจทย์มากที่สุดสำหรับผู้ที่ยังไม่พร้อมจะมีบุตรในตอนนี้ หรือ ผู้ที่มีแพลนจะมีลูกในอนาคต แต่เป็นห่วงในเรื่องของอายุ และสุขภาพ ผู้มีบุตรยากที่ต้องการปรึกษาเรื่องการทำเด็กหลอดแก้ว ผู้ที่มีโรคเรื้อรังบางอย่าง เช่น โรคมะเร็ง ผู้ที่ต้องทำการผ่าตัดรังไข่ เนื่องจากซีสต์ หรือ มีเนื้องอกในรังไข่ รวมไปถึงผู้ที่มีปัญหาทางพันธุกรรม ซึ่งผู้ที่มีความกังวลเหล่านี้เป็นกลุ่มคนที่มีความพร้อมในการที่จะทำการฝากไข่ เพื่อวางแผนที่จะมีลูกในอนาคต

ดังนั้นสำหรับใครที่มีแพลนจะทำการฝากไข่ และมีข้อสงสัยว่าการฝากไข่คืออะไร ฝากไข่มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่บ้าง รวมไปถึงใครที่เหมาะสำหรับการฝากไข่ก็สามารถเข้ามาอ่านเนื้อหาได้ที่บทความนี้ หรือสามารถติดต่อโรงพยาบาลชั้นนำต่าง ๆ หรือศูนย์เก็บรักษาไข่ต่าง ๆ ที่น่าเชื่อถือ เพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการฝากไข่รวมถึงค่าใช้จ่ายได้เบื้องต้น

Related Posts

No Content Available