บ้าน

ฉันควรซื้อบ้านใหม่หรือบ้านมือสอง?

คุณใช้เวลาหลายปีในการทำงานอย่างหนักในบริษัทแห่งหนึ่ง และตัดสินใจว่าถึงเวลาให้รางวัลตัวเองด้วยการซื้อบ้านสักหลัง การมองหายูนิตที่เหมาะกับความต้องการของคุณนั้นมีตัวเลือกมากมายตั้งแต่บ้านใหม่และบ้านมือสอง อันไหนเหมาะสมกว่ากัน? ต่อไปนี้เป็นข้อดีและข้อเสียบางประการที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกได้ดีขึ้น

บ้านใหม่นำเสนอการออกแบบล่าสุดในการประหยัดพลังงาน

ข้อดีอย่างหนึ่งของบ้านใหม่คือบ้านเหล่านี้ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงตัวเลือกการประหยัดพลังงานตามข้อกำหนดล่าสุดของหน่วยงาน ด้วยเหตุนี้ คุณจึงมั่นใจได้ว่าบ้านที่คุณจะซื้อมีสิ่งที่จำเป็นในการดำเนินงานภายในการใช้พลังงานต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การระบายอากาศที่เหมาะสม และแสงธรรมชาติและอากาศเข้า บ้านที่สร้างขึ้นใหม่เป็นไปตามมาตรฐานระดับชาติที่เข้มงวดกว่าบ้านที่สร้างขึ้นเมื่อไม่กี่ปีก่อน

ผนัง ฝ้าเพดาน หลังคา และหน้าต่างเป็นไปตามมาตรฐานการรับรองด้านพลังงาน การรวมแพ็คเกจเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นไปตามมาตรฐาน Energy Star ลองนึกภาพต้นทุนด้านพลังงานที่ลดลงซึ่งคุณจะสามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้

ประสิทธิภาพการใช้พลังงานในระดับสูงอาจไม่สามารถใช้ได้ในบ้านที่มีอยู่แล้ว เนื่องจากบ้านส่วนใหญ่อาจสร้างขึ้นเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว ซึ่งประสิทธิภาพและการใช้พลังงานยังคงอยู่ในเงามืดของความคิดของมนุษย์

บ้านมือสองสามารถช่วยคุณประหยัดเวลา ความพยายาม และเงินในการปรับปรุงหลายอย่าง

บ้านมือสองยังสามารถลดเวลา ความพยายาม และเงินที่คุณต้องใช้ไปกับการปรับปรุงและออกแบบใหม่ บ้านประเภทนี้ที่วางขายในตลาดของผู้ขายโดยทั่วไปจะมีการทาสีภายในและภายนอกไว้ล่วงหน้า และระบบประปาและไฟฟ้าที่ใช้งานได้ หากคุณโชคดี ยังมีบ้านมือสองที่ตกแต่งครบตั้งแต่ห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องครัวอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบและปฏิบัติตามมาตรการประหยัดพลังงาน บ้านที่มีอยู่แล้วอาจทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น

บ้านใหม่มีตัวเลือกที่ยืดหยุ่นในการปรับแต่งและการใช้พื้นที่

ด้วยบ้านที่มีอยู่แล้ว คุณจะได้รับสิ่งที่อยู่ในแผนและการออกแบบอยู่แล้ว เมื่อพิจารณาว่าพวกเขาสร้างขึ้นเมื่อหลายปีก่อน การพิจารณาเรื่องแสง ความสูงของเพดาน และแม้กระทั่งการจัดสรรพื้นที่อาจไม่ดีเท่ากับสิ่งที่เรามีในบ้านใหม่

บ้านใหม่มีตัวเลือกการปรับแต่งมากมายที่ผู้ซื้อสามารถใช้ โดยปกติแล้วผู้ซื้อและผู้ที่จะเป็นเจ้าของสามารถกำหนดคำแนะนำเกี่ยวกับการออกแบบพื้นที่ภายในได้ แน่นอนว่าสิ่งนี้ควรอยู่ในการประสานงานที่เหมาะสมและขั้นสูงกับผู้พัฒนาหรือผู้สร้าง

บ้านมือสองมักจะขายในปริมาณที่ต่ำกว่าบ้านใหม่

บ้านใหม่หมายถึงการปฏิบัติตามมาตรฐานอาคารใหม่ล่าสุด วัสดุใหม่ที่มีทั้งพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมักถูกนำมาใช้ ดังนั้นผู้สร้างคาดว่าจะต้องเสียเงินจำนวนมากเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่

บ้านมือสองที่สร้างขึ้นเมื่อหลายปีก่อนหรือหลายทศวรรษที่ผ่านมาอาจมีการออกแบบและการใช้งานที่ล้าสมัย สิ่งนี้ทำให้เจ้าของใหม่มีความรับผิดชอบในการอัพเกรดเทียบเท่ากับจำนวนเงินที่ใช้ไปตามเงื่อนไขเฉพาะ

การซื้อบ้านไม่ว่าจะใหม่หรือมือสองต้องใช้ความคิดอย่างหนัก การตัดสินใจเลือกแบบใดแบบหนึ่งแต่ขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณรองจากสถานที่ด้วย โชคดีที่ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ของคุณพร้อมเสมอที่จะช่วยเหลือคุณ ไม่ว่าบ้านประเภทใดที่คุณอาจต้องการเรียกว่าบ้านของคุณ

Related Posts