บ้าน

ข้อดีและข้อเสียของการเป็นเจ้าของ Log Home

สำหรับหลายๆ คน วิสัยทัศน์ของพวกเขาเกี่ยวกับบ้านในฝันคือกระท่อมไม้ซุงที่ซ่อนตัวอยู่ในป่า หรือบ้านไม้ซุงสุดหรูที่มองเห็นทะเลสาบ ซึ่งพวกเขาสามารถนอนกอดกันข้างกองไฟที่ลุกโชนในเตาผิงแบบเปิด ไม่ว่าจะเป็นกระท่อมเล็กๆ หรือคฤหาสน์ หลายคนใฝ่ฝันที่จะเป็นเจ้าของบ้านไม้สักหลัง!

อย่างไรก็ตาม หลายคนต้องประหลาดใจเมื่อรู้ว่ามีการพิจารณาเป็นพิเศษในการเป็นเจ้าของบ้านไม้ซุง สัตว์รบกวน การตกตะกอน/การหดตัว และข้อกำหนดในการบำรุงรักษาที่ไม่คุ้นเคยเป็นองค์ประกอบบางส่วนที่อาจสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ซื้อในตอนแรก

เช่นเดียวกับบ้านอื่นๆ จะต้องมีการบำรุงรักษาและบำรุงรักษาอยู่เสมอ ดังนั้นอย่าปล่อยให้สิ่งนั้นทำให้คุณท้อใจ นี่คือรายการข้อดีและข้อเสียที่เกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าของบ้านล็อก คุณอาจต้องการคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ในการตัดสินใจว่าการมีบ้านล็อกโฮมเหมาะกับคุณหรือไม่

ข้อดีของการเป็นเจ้าของ Log Home หรือ Cabin

ประหยัดพลังงาน – เนื่องจากมวลความร้อนของไม้ ซึ่งคำนึงถึงความสามารถของไม้ในการกักเก็บและปล่อยความร้อนตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน บ้านท่อนซุงจึงช่วยประหยัดพลังงานและรักษาอุณหภูมิได้ดีเยี่ยม ซึ่งหมายความว่าบ้านของคุณสามารถรักษาความเย็นในฤดูร้อนและอบอุ่นในฤดูหนาวโดยที่คุณไม่ต้องพึ่งพาเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความร้อนจากส่วนกลางมากนัก โดยทั่วไปถือว่าประหยัดพลังงานได้ตั้งแต่ 2.5% ถึงมากกว่า 20% หากสร้างและอุดรูรั่วอย่างเหมาะสม เมื่อเทียบกับบ้านโครงไม้ที่เหมือนกัน

บ้านไม้ซุงเหมาะกับวิถีชีวิต “สีเขียว” – หากการใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณ การเลือกใช้ไม้ซุงก็เหมาะ ผู้สร้างในปัจจุบันมักจะใช้ท่อนซุงจากป่าที่ยั่งยืนเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่ทำลายป่าที่มีปัญหาอยู่แล้ว เมื่อรวมกับประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่กล่าวถึงข้างต้น หมายความว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็น “สีเขียว” อย่างยิ่ง

เสน่ห์แบบดั้งเดิมพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย หลายคนชอบกระท่อมไม้ซุงเพราะนึกถึงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ในบ้านปัจจุบัน คุณสามารถรักษาเสน่ห์แบบดั้งเดิมนั้นไว้ได้ในขณะเดียวกันก็เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกสมัยใหม่ที่พวกเราหลายคนไม่ต้องการอยู่โดยปราศจาก – ห้องครัวทันสมัยที่สวยงามพร้อมเครื่องใช้ที่สำคัญทั้งหมด ระบบทำความร้อนและอากาศส่วนกลาง แผนผังชั้นเปิดโล่งพร้อมเพดานโค้ง แม้กระทั่งแบบบูรณาการ เทคโนโลยี. สิ่งเหล่านี้มอบความสะดวกสบายในบรรยากาศแบบชนบทที่คุณใฝ่ฝัน นำสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองโลกมาให้คุณ

บ้านมั่นคง ปลอดภัย สวยงาม น่าอยู่ และเงียบสงบ ผนังไม้ซุงเป็นฉนวนกันเสียงตามธรรมชาติเช่นกัน ช่วยให้คุณได้บ้านที่สร้างมาอย่างดีพร้อมความรู้สึกปลอดภัยที่ไม่มีใครเทียบได้

ข้อเสียที่เป็นไปได้ของการเป็นเจ้าของกระท่อมไม้ซุงหรือบ้าน

การบำรุงรักษาและการบำรุงรักษา – นี่คือพื้นที่ที่สามารถทำให้เจ้าของใหม่ประหลาดใจได้ บ้านไม้ซุงมีข้อกำหนดในการบำรุงรักษาที่ไม่เหมือนใครเมื่อเทียบกับบ้านที่สร้างด้วยไม้แบบดั้งเดิม โปรดทราบว่านั่นไม่ได้หมายความว่าการรักษาไว้นั้น “ยากกว่า” มันแตกต่างกัน ท่อนซุงอาจต้องอุดกาว/ลอกออกเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีน้ำและอากาศ อาจจำเป็นต้องย้อมสีหรือขัดด้วย เนื่องจากท่อนซุงอาจขยายและหดตัวตามการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ การตกตะกอนจึงเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ปัญหาบางอย่างที่เกิดจากปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ในระหว่างขั้นตอนการก่อสร้าง ดังนั้นหากคุณกำลังสร้าง โปรดแน่ใจว่าคุณจ้างช่างก่อสร้างที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์ หากคุณกำลังซื้อบ้านที่สร้างไว้ล่วงหน้า อย่าลืมให้ผู้ตรวจสอบที่ผ่านการรับรองซึ่งมีความรู้เป็นอย่างดีเกี่ยวกับบ้านไม้ซุง

สัตว์รบกวนอาจเป็นปัญหาได้ แมลง (โดยทั่วไปคือผึ้งและปลวกของช่างไม้) อาจต้องการสร้างท่อนซุงเป็นที่อยู่อาศัยของพวกมันและ/หรือกินเนื้อไม้ สิ่งเหล่านี้สามารถจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการดูแลเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอ

การประกันภัยอาจทำได้ยากขึ้น อย่าคิดว่าผู้ให้บริการทั่วไปจะทำประกันล็อกโฮมของคุณ บริษัทประกันรายใหญ่ส่วนใหญ่จะให้ความคุ้มครอง อย่าลืมทำการค้นคว้าและค้นหาบริษัทที่มีชื่อเสียงที่ให้บริการประกันล็อกโฮม นอกจากนี้ เนื่องจากหลายแห่งตั้งอยู่ในพื้นที่ชนบทซึ่งห่างไกลจากหน่วยดับเพลิงและหัวจ่ายน้ำ คุณจึงอาจเห็นอัตราค่าประกันอัคคีภัยที่สูงขึ้น

ระวังชุดอุปกรณ์ – หากคุณกำลังสร้างใหม่ ชุดล็อกโฮมอาจดูสะดวก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากชุดอุปกรณ์ทั้งหมดไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาอย่างเท่าเทียมกัน จึงอาจก่อให้เกิดความท้าทายได้เช่นกัน ชุดอุปกรณ์ได้รับการออกแบบให้ประกอบเข้าด้วยกันอย่างลงตัวเหมือนจิ๊กซอว์สำหรับแผนที่ออกแบบไว้ล่วงหน้า สิ่งนี้ทำให้มีพื้นที่น้อยสำหรับการเปลี่ยนแปลงเชิงสร้างสรรค์ที่คุณอาจต้องการระหว่างทาง บางแห่งมีเฉพาะท่อนซุงและไม้ซุง ขณะที่บางแห่งอาจมีสิ่งของต่างๆ เช่น ผนังภายใน บางบริษัทลดต้นทุนโดยใช้วัสดุด้อยคุณภาพ หากคุณตัดสินใจใช้ชุดอุปกรณ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทราบแน่ชัดว่าชุดประกอบด้วยอะไรบ้าง ตรวจสอบบทวิจารณ์และการให้คะแนนเกี่ยวกับบริษัทที่คุณจะซื้อ และดูให้แน่ใจว่าการออกแบบเป็นสิ่งที่คุณต้องการ

การขายบ้านไม้ซุงอาจเป็นเรื่องยาก แม้ว่าบางคนจะคิดว่าขายยากกว่าบ้านที่สร้างจากไม้ แต่เราพบว่าการบำรุงรักษาบ้านที่ดี เมื่อรวมกับเครื่องมือทางการตลาดและความรู้เฉพาะทางจะทำให้กระบวนการขายเร็วขึ้นและ ง่ายขึ้น

Related Posts