การเงิน

ใบสั่งซื้อและเลตเตอร์ออฟเครดิตทางการเงิน

โอกาสทางธุรกิจมากมายมาพร้อมกับความท้าทายที่เกี่ยวข้อง สำหรับธุรกิจที่เป็นผู้ประกอบการส่วนใหญ่ ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการจัดหาเงินทุนเพื่อโอกาสทางธุรกิจที่สร้างขึ้นจากความพยายามในการขายของคุณ ทางเลือกของคุณคืออะไรหากคุณมีโอกาสทางการขายที่ใหญ่เกินไปสำหรับขนาดการดำเนินงานปกติของคุณอย่างชัดเจน ธนาคารของคุณจะจัดหาเงินทุนที่จำเป็นหรือไม่? ธุรกิจของคุณเพิ่งเริ่มต้นหรือใหม่เกินไปที่จะเป็นไปตามข้อกำหนดของธนาคารหรือไม่? คุณสามารถใช้เงินกู้อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์หรือสินเชื่อที่อยู่อาศัยในเวลาที่เพียงพอเพื่อสรุปการทำธุรกรรมได้หรือไม่? คุณปฏิเสธคำสั่งซื้อหรือไม่ โชคดีที่มีทางเลือกอื่นในการรับมือกับความท้าทายนี้: คุณสามารถใช้สินเชื่อเพื่อการสั่งซื้อและเลตเตอร์ออฟเครดิตเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และปิดการขายได้

การจัดหาเงินทุนเพื่อการสั่งซื้อคืออะไร?

การจัดหาเงินทุนเพื่อการสั่งซื้อเป็นวิธีการพิเศษในการจัดหาเงินทุนหมุนเวียนที่มีโครงสร้างและเงินกู้ยืมที่มีหลักประกันโดยบัญชีลูกหนี้ สินค้าคงคลัง เครื่องจักร อุปกรณ์ และ/หรืออสังหาริมทรัพย์ การระดมทุนประเภทนี้เหมาะสำหรับบริษัทสตาร์ทอัพ การรีไฟแนนซ์สินเชื่อที่มีอยู่ การเติบโตทางการเงิน การควบรวมและซื้อกิจการ การซื้อการจัดการและการซื้อการจัดการ

การจัดหาเงินทุนของใบสั่งซื้อขึ้นอยู่กับใบสั่งซื้อโดยสุจริตจากบริษัทที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ หรือหน่วยงานของรัฐ จำเป็นต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องของใบสั่งซื้อ การจัดหาเงินทุนไม่ได้ขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งทางการเงินของบริษัทของคุณ โดยจะขึ้นอยู่กับความน่าเชื่อถือทางเครดิตของลูกค้าของคุณ ความแข็งแกร่งของบริษัทการเงินเชิงพาณิชย์ที่จัดหาเงินทุนในการทำธุรกรรม และโดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้เลตเตอร์ออฟเครดิต

เลตเตอร์ออฟเครดิตคืออะไร?

เลตเตอร์ออฟเครดิตคือจดหมายจากธนาคารที่รับประกันว่าผู้ซื้อจะได้รับการชำระเงินที่จ่ายให้กับผู้ขายตรงเวลาและเป็นจำนวนเงินที่ถูกต้อง หากผู้ซื้อไม่สามารถชำระเงินค่าสินค้าได้ ธนาคารจำเป็นต้องชำระเต็มจำนวนของค่าสินค้า ในการทำธุรกรรมสินเชื่อเพื่อการสั่งซื้อ ธนาคารจะอาศัยความน่าเชื่อถือของบริษัทเงินทุนเพื่อการพาณิชย์ในการออกเลตเตอร์ออฟเครดิต เลตเตอร์ออฟเครดิต “สำรอง” การจัดหาเงินทุนของใบสั่งซื้อไปยังซัพพลายเออร์หรือผู้ผลิต

การจัดหาเงินทุนสำหรับการสั่งซื้อเหมาะสมกับโปรแกรมการขายของคุณหรือไม่?

กระบวนทัศน์ที่สมบูรณ์แบบคือผู้จัดจำหน่ายที่ซื้อสินค้าจากซัพพลายเออร์และจัดส่งโดยตรงไปยังผู้ซื้อ ผู้นำเข้าสินค้าสำเร็จรูป ผู้ส่งออกสินค้าสำเร็จรูป ผู้ผลิตภายนอก ผู้ค้าส่งและผู้จัดจำหน่ายสามารถใช้การจัดหาเงินทุนเพื่อสั่งซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อขยายธุรกิจของพวกเขา

การจัดหาเงินทุนสำหรับใบสั่งซื้อเหมาะสมสำหรับการขยายใบสั่งขายของคุณหรือไม่?

การจัดหาเงินทุนสำหรับการสั่งซื้อกำหนดให้คุณต้องมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดการ ซึ่งมีประวัติที่พิสูจน์แล้วในธุรกิจเฉพาะของคุณ คุณต้องมีใบสั่งซื้อที่ดีจากบริษัทที่มีชื่อเสียงซึ่งสามารถตรวจสอบได้ และคุณต้องมีแผนชำระคืน ซึ่งมักจะมาจากบริษัทเงินทุนเพื่อการพาณิชย์ในรูปแบบของบัญชีลูกหนี้หรือการจัดหาเงินทุนตามสินทรัพย์

คุณควรมีอัตรากำไรขั้นต้นอย่างน้อย 25% เพื่อรับประโยชน์จากการจัดหาเงินทุนสำหรับการสั่งซื้อ ผู้ขายบริการหรือสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นต่ำ เช่น ไม้แปรรูปหรือธัญพืช จะไม่มีคุณสมบัติ

บรรทัดล่างสุดของการตัดสินใจสำหรับการจัดหาเงินทุนสำหรับการสั่งซื้อ:

อาจใช้เวลาสองปีหรือมากกว่าในการพัฒนาธุรกิจที่ทำกำไรได้ โดยทั่วไปแล้วธนาคารจะพิจารณาวงเงินสินเชื่อจากผลการดำเนินงานของธุรกิจในช่วงสองหรือสามปีที่ผ่านมา การจัดหาเงินทุนตามคำสั่งซื้อ รวมกับเลตเตอร์ออฟเครดิตและ/หรือบัญชีลูกหนี้หรือการจัดหาเงินทุนตามสินทรัพย์สามารถให้เงินทุนเพียงพอแก่คุณเพื่อครอบคลุมต้นทุนการดำเนินงาน ต้นทุนทางการเงิน และยังคงรับรู้ผลกำไรที่สำคัญ หากคุณมีคุณสมบัติในการขอสินเชื่อเพื่อการสั่งซื้อ คุณสามารถทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้โดยการใช้ประโยชน์จากใบสั่งซื้อจำนวนมาก และท้ายที่สุดก็มีสิทธิ์ได้รับสินเชื่อจากธนาคาร

Related Posts