การท่องเที่ยว

การเดินทางโดยรถไฟในยุโรป – 5 ข้อดีและข้อเสีย

ข้อดีและข้อเสียของการเดินทางโดยรถไฟแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ มีความแตกต่างอย่างมากระหว่างการเดินทางโดยรถไฟในอเมริกาเหนือเมื่อเทียบกับการเดินทางโดยรถไฟในยุโรป ชาวอเมริกาเหนืออาจไม่พิจารณาการเดินทางด้วยรถไฟเมื่อวางแผนการเดินทางในยุโรป เนื่องจากพวกเขาเปรียบเทียบกับบริการรถไฟที่พวกเขาเคยสัมผัสที่บ้านหรือพวกเขาไม่เคยเดินทางด้วยรถไฟ พวกเขาอาจมีความคิดเชิงลบที่ไม่มีมูลความจริงเกี่ยวกับการเดินทางด้วยรถไฟ

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างของสิ่งที่ถือได้ว่าเป็นข้อเสียของการเดินทางโดยรถไฟโดยมีข้อโต้แย้งสำหรับแต่ละข้อ ผู้เชี่ยวชาญ

1. ค่ารถไฟแพงเกินไป ในการเปรียบเทียบค่าเช่ารถกับค่าซื้อ Rail Pass คุณจะต้องเปรียบเทียบตัวแปรทั้งหมดของทั้งสองวิธีสำหรับการเดินทางแต่ละครั้ง ค่าเช่ารถหรือการเดินทางด้วย Rail Pass จะขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่เดินทางด้วยกัน ระยะเวลาที่คุณพำนัก ระยะทางที่คุณวางแผนจะเดินทาง สถานที่และเวลาที่คุณวางแผนจะเดินทาง ค่าน้ำมัน ภาษีมูลค่าเพิ่ม และค่าประกันภัยบวกเข้ากับค่าเช่ารถ ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับการจองและการเดินทางข้ามคืนจะเพิ่มค่าใช้จ่ายของ Rail Pass หากคุณวางแผนที่จะเดินทางโดยรถยนต์หรือรถไฟพาส อย่าลืมเตรียมการให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน

2. ตารางรถไฟมีข้อจำกัด สถานที่หลายแห่งไม่สามารถเข้าถึงได้โดยรถไฟ การเดินทางด้วยรถไฟในยุโรปสะดวกและมีประสิทธิภาพ เครือข่ายรถไฟของยุโรปให้บริการมากกว่า 30,000 เมืองและเมือง โดยมีมากกว่า 90,000 ขาออกต่อวันบนรางรถไฟมากกว่า 250,000 กม.

3.การเดินทางด้วยรถไฟไม่สะดวก สถานีรถไฟมักจะอยู่ในใจกลางเมือง หลายเมืองมีมากกว่าหนึ่งสถานี สถานีรถไฟมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ร้านอาหาร ร้านค้าปลีก ข้อมูลทัวร์ท้องถิ่น จุดแลกเงิน โรงแรมและที่พัก ข้อมูลการขนส่งสาธารณะ สำนักงานขายตั๋ว รถแท็กซี่ สำนักงานขายตั๋วรถไฟ ข้อมูลนักท่องเที่ยว และล็อกเกอร์ที่คุณสามารถเก็บสัมภาระได้นานถึง 24 ชั่วโมง. สถานีขนาดเล็กมีสิ่งอำนวยความสะดวกน้อย สถานีรถไฟในเมืองใหญ่จะคล้ายกับห้างสรรพสินค้าในอเมริกาเหนือ ยกเว้นสถานีที่ตอบสนองความต้องการของนักเดินทาง

4. การเดินทางด้วยรถไฟช้าและไม่มีประสิทธิภาพ รถไฟในยุโรปมีหลายชั้น รถไฟความเร็วสูงนั้นเร็ว รถไฟเหล่านี้เชื่อมต่อโดยตรงระหว่างเมืองใหญ่ของยุโรป ที่ความเร็วตั้งแต่ 150 ถึงมากกว่า 300 กม. ต่อชั่วโมง รถไฟความเร็วสูงเป็นวิธีที่รวดเร็วในการเดินทาง มันเร็วกว่าการขับรถมาก เมื่อเดินทางโดยเครื่องบิน คุณจะต้องใช้บริการขนส่งภาคพื้นดินไปและกลับจากสนามบินไปยังใจกลางเมือง สำหรับการเดินทางระยะสั้น มีรถไฟภูมิภาคและท้องถิ่นที่เดินทางเร็ว แต่ไม่เร็วเท่ารถไฟความเร็วสูง รถไฟทุกขบวนวิ่งตรงเวลา

5. การเดินทางด้วยรถไฟไม่สะดวก การเดินทางด้วยรถไฟเป็นเรื่องน่าเบื่อ การเดินทางด้วยรถไฟนั้นผ่อนคลายและสะดวกสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกบางอย่างที่พบในรถไฟยุโรป ได้แก่ ที่นั่งปรับเอนได้พร้อมโต๊ะในตัวและจอวิดีโอ ระบบเสียงในตัว การเชื่อมต่อโน้ตบุ๊กและแล็ปท็อป พื้นที่ที่เป็นมิตรต่อเซลลูลาร์ และเครื่องปรับอากาศ อาหารมีให้บริการหลายวิธีขึ้นอยู่กับประเภทของรถไฟและหากคุณเดินทางในชั้นหนึ่งหรือชั้นสอง ผู้ถือตั๋วชั้นเฟิร์สคลาสความเร็วสูงบนรถไฟบางขบวนจะเสิร์ฟอาหารที่ที่นั่ง บนรถไฟบางขบวน คุณสามารถเลือกไปที่ร้านอาหารแบบนั่งลง เลานจ์ หรือซื้อขนมจากรถเข็นอาหารว่างตรงที่นั่ง การเดินทางด้วยรถไฟมอบประสบการณ์ที่ผ่อนคลายให้กับคุณ คุณสามารถพบปะกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ที่มักจะมาจากยุโรป อ่านหนังสือ งีบ เขียนบันทึก หรือเพียงแค่ชมวิวจากหน้าต่าง

Related Posts