ธุรกิจ

เคล็ดลับในการสร้างวิสัยทัศน์ทางธุรกิจสำหรับธุรกิจที่บ้านออนไลน์ของคุณ

การสร้างวิสัยทัศน์ทางธุรกิจสำหรับธุรกิจที่บ้านออนไลน์ของคุณเป็นกระบวนการง่ายๆ ที่ไม่ควรใช้เวลาคิดมากนัก คุณไม่จำเป็นต้องเกาหัวมากเพื่อพัฒนาวิสัยทัศน์สำหรับธุรกิจของคุณ คุณเพียงแค่ใช้เวลาสักครู่ในเวลาว่างเมื่อคุณรู้สึกผ่อนคลายและอารมณ์ดีเพื่อคิดถึงอนาคตของธุรกิจของคุณและสถานที่ที่คุณต้องการให้เป็น สำรวจอนาคตของธุรกิจของคุณในขณะที่ถามตัวเองและรับคำตอบสำหรับคำถามชี้นำต่อไปนี้:

1. คุณเห็นอะไรเกิดขึ้นในธุรกิจของคุณในปัจจุบัน?

ในการสร้างวิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่ดี คุณต้องมุ่งความสนใจไปที่การมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงตามแนวโน้มทั่วไปของธุรกิจของคุณ มองในแง่มุมต่าง ๆ เพื่อให้เห็นภาพที่ใหญ่ขึ้น

2. ลักษณะธุรกิจของคุณเป็นอย่างไร?

มุ่งเน้นไปที่วิธีที่คุณเห็นธุรกิจของคุณ ให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น รูปลักษณ์ ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอ องค์กร ทราฟฟิก การเข้าถึง เวลาในการโหลด กลุ่มเป้าหมาย และอื่นๆ อีกมากมาย มีอะไรและอะไรไม่มี?

3. คุณมีลูกค้าประเภทไหน?

ถ้าคุณมีลูกค้าจริงๆ ลองนึกถึงสิ่งที่พวกเขาเป็นในแง่ของโปรไฟล์ประชากร พฤติกรรมและความสนใจของพวกเขา พวกเขาพบผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างไร มาจากไหน ชอบอะไรเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณและลักษณะของพวกเขา

4. คนอื่น ๆ คนไหนที่คุณเห็นว่าทำงานร่วมกับคุณ?

ในการสร้างวิสัยทัศน์ทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องคิดถึงคนอื่นๆ นอกเหนือจากลูกค้าของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถนึกถึงบุคคลเช่นแบบอย่างของคุณ นักการตลาดและผู้ประกอบการออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ ผู้ให้บริการที่คุณต้องการ เพื่อน ฯลฯ…

5. ผู้คนพูดถึงธุรกิจของคุณว่าอย่างไร?

คำติชมจากผู้ที่ติดต่อกับคุณในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณมีความสำคัญมาก ซึ่งสามารถให้แนวทางที่ดีแก่คุณได้ พวกเขาพูดอะไร? พวกเขาพูดอะไรเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ บริการ เว็บไซต์ และจุดยืนทั่วไปของธุรกิจทั้งหมดของคุณ

6. ตอนนี้คุณกำลังทำอะไรอยู่?

คุณมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมที่คุณกำลังทำเพื่อทำงานในธุรกิจของคุณ คิดถึงประสิทธิผลของสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ ลองนึกถึงสิ่งอื่นๆ ที่คุณควรทำเพื่อให้ธุรกิจของคุณเติบโตและก้าวไปสู่อีกระดับหนึ่ง

7. คุณรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ

การพัฒนาวิสัยทัศน์ทางธุรกิจที่ดีจะประกอบด้วยการคำนึงถึงความรู้สึกของคุณ นี่คือความรู้สึกที่คุณยึดมั่นในปัจจุบันและอนาคต มันเป็นสิ่งที่คุณชอบทำจริงหรือ? ตรงกับเป้าหมายชีวิตส่วนตัวของคุณหรือไม่?

8. คุณพูดอะไรเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ?

สิ่งที่คุณพูดอาจไม่ใช่สิ่งที่คุณรู้สึก ดังนั้น การให้ความสำคัญกับสิ่งที่คุณพูดกับคนอื่นๆ เช่น ลูกค้าและคนที่คุณติดต่อด้วยในชีวิตจึงเป็นเรื่องสำคัญ

9. คนอื่นรู้สึกอย่างไรกับธุรกิจของคุณ

ลองนึกถึงสิ่งที่คุณสังเกตเห็นเท่าที่ความรู้สึกของคนอื่นมีต่อธุรกิจที่คุณเริ่มต้น พวกเขารู้สึกว่าคุณอยู่ในธุรกิจที่ถูกต้องหรือไม่? พวกเขารู้สึกว่ามีบางอย่างขาดหายไปหรือไม่? พวกเขารู้สึกอย่างไร?

หลังจากทำแบบฝึกหัดง่ายๆ ข้างต้นแล้ว ตอนนี้คุณควรจินตนาการว่าคุณอยู่ในที่ที่คุณอยากจะเป็นในอนาคต ย้อนอดีตถึงสิ่งที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จได้จนถึงตอนนี้ มุ่งเน้นไปที่สิ่งที่คุณทำเพื่อให้คุณอยู่ในจุดที่คุณอยู่และให้คำแนะนำที่ดีที่สุดเกี่ยวกับธุรกิจของคุณแก่ตัวคุณเอง ลองนึกภาพว่าคุณกำลังรับคำแนะนำที่คุณมีเพื่อสร้างวิสัยทัศน์ทางธุรกิจสำหรับธุรกิจที่บ้านออนไลน์ของคุณ

หลังจากสร้างวิสัยทัศน์ทางธุรกิจแล้ว เป็นแนวปฏิบัติที่ดีที่จะเขียนด้วยคำง่ายๆ สองสามคำที่ชัดเจนและเข้าใจได้ ใช้วิสัยทัศน์ของคุณในธุรกิจของคุณและวางไว้ในที่ที่คุณสามารถมองเห็นได้เพื่อให้คุณจดจ่อกับอนาคตของธุรกิจของคุณและคนที่คุณทำงานด้วย ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของโลโก้ของคุณ คุณยังสามารถใช้บนเว็บไซต์ของคุณและในการสื่อสารอย่างเป็นทางการของคุณ คุณสามารถใช้เพื่อวางแผนเชิงกลยุทธ์และจัดการประสิทธิภาพการทำงานของคุณและประสิทธิภาพของคนที่คุณทำงานด้วย

ที่กล่าวว่าฉันต้องการเน้นย้ำอีกครั้งว่าการสร้างวิสัยทัศน์ทางธุรกิจนั้นสำคัญมากสำหรับธุรกิจออนไลน์ที่บ้านของคุณ การร่วมทำธุรกิจด้วยทิศทางที่ชัดเจนย่อมคุ้มค่ากว่า และด้วยการมีวิสัยทัศน์สำหรับธุรกิจของคุณ คุณจะสามารถทำการตลาดให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ มีสมาธิ มีความมุ่งมั่น และดำเนินการที่สำคัญซึ่งคุณต้องทำเพื่อนำธุรกิจไปสู่จุดหมายสุดท้าย คิดเกี่ยวกับการสร้างวิสัยทัศน์ทางธุรกิจเพื่อเริ่มเห็นความสำเร็จของคุณล่วงหน้าในขณะที่คุณเดินไปสู่จุดหมายปลายทางสุดท้ายของคุณ

Related Posts