ธุรกิจ

อยากเพิ่มจำนวน Account ให้พุ่ง…นี่คือสิ่งที่ Digital Marketing ต้องรู้!

หากจะกล่าวถึงสถานการณ์ตลาดในโลกออนไลน์ ณ ปัจจุบันก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้จากการตลาดเชิงดิจิทัลก็คือบรรดาผู้เชี่ยวชาญที่เป็น Digital Marketing หรือเอเจนซีทั้งหลาย เนื่องด้วยรูปแบบของธุรกิจที่กำลังมาแรงและเป็นที่ต้องการในแทบจะทุกๆ อุตสาหกรรม จึงทำให้ปัจจุบันมีบริษัทที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดออนไลน์ บวกกับการมีคู่แข่งอยู่มากมายเต็มท้องตลาด ซึ่งเราในฐานะลูกค้าหรือผู้บริโภคเองก่อนที่จะตัดสินใจเลือกบริษัทผู้เชี่ยวชาญให้เข้ามาดูแลการตลาดเชิงดิจิทัลให้กับธุรกิจเรานั้น คุณสมบัติของการเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือเอเจนซีที่รับทำ Digital Marketing ให้แก่ลูกค้าควรจะมีอะไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

รับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างมืออาชีพ

คุณสมบัติสำคัญประการแรกของการเป็นเอเจนซีที่รับทำ Digital Marketing ที่ดีนั่นก็คือการรู้จักคิดวิเคราะห์สถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้า ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ตลาดรอบนอก สถานการณ์ของธุรกิจลูกค้าเอง ทั้งนี้ก็เพื่อให้สามารถนำมาปรับใช้ เปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้ตอบโจทย์และได้ผลลัพธ์สูงสุด อีกทั้งทักษะการวิเคราะห์ในเชิงเทคนิคก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้กัน โดยตัวของเอเจนซีหรือผู้เชี่ยวชาญที่รับดูแลการตลาดเชิงดิจิทัล หรือ Digital Marketing ที่ดีจะต้องมีความรู้และเข้าใจในตัวเลข สามารถวิเคราะห์ผลของตัวเลขทางการตลาดได้อย่างเฉียบขาด ตลอดไปจนถึงสามารถทำนายสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตได้โดยคร่าวๆ หากเป็นเช่นนี้แล้วจะต้องเดินเกมอย่างไรต่อ เพื่อให้การลงทุนทางการตลาดเชิงดิจิทัลของลูกค้าสำเร็จผลและนำมาซึ่งผลกำไรสูงสุด

มาพร้อมกับทักษะในการสื่อสาร

อีกหนึ่งคุณสมบัติหรือทักษะที่สำคัญ ในฐานะของการเป็นที่ปรึกษาหรือผู้เชี่ยวชาญที่รับทำ Digital Marketing ‘ทักษะการสื่อสารที่ดี’ นับว่าเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอันดับต้นๆ ทั้งนี้การจะกระโดดเข้ามาเป็นผู้ดูแลและผู้เชี่ยวชาญที่รับหน้าที่ในการบริหารจัดการสื่อโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ ให้แก่ลูกค้าแล้วนั้นก็ต้องมาพร้อมกับทักษะในการสื่อสารที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารภายในหรือภายนอก เริ่มต้นจากทักษะการสื่อสารที่ดีกับลูกค้า รับฟังความต้องการของลูกค้าและนำมาปรับใช้ ตลอดไปจนถึงสามารถแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงจุดยืนของตนเองได้อย่างไม่บกพร่อง อีกทั้งการสื่อสารกันเองภายในทีมก็เป็นสิ่งสำคัญ จึงเป็นเรื่องของคนกลางที่มีหน้าที่รับฟังความต้องการจากลูกค้าและสามารถนำมาถ่ายทอดให้บุคลากรภายในทีมได้รับทราบและสามารถผลิตชิ้นงานหรือเนื้อหาที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้อย่าไงไม่มีผิดเพี้ยน จึงจะเรียกได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะการสื่อสารที่ดีเยี่ยม

ในท้ายที่สุดแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่จะหยิบยกขึ้นมาพูดคุยในบทความนี้คือเรื่องของทักษะที่บริษัท Digital Marketing ควรมีไปไม่น้อยกว่าด้านอื่นๆ เลยนั่นก็คือ ความสามารถในการบริหารจัดการงานได้อย่างหลากหลาย ว่าง่ายๆ คือสามารถทำงานแบบ Multi Task ได้ มีความเข้าใจในทุกๆ ศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นการยิง Ads ในสื่อโซเชียลซึ่งเป็นด้านเทคนิคล้วน ตลอดไปจนถึงมีความรู้และศิลปะในการคิดค้นเนื้อหาหรือคอนเทนท์ที่ดึงดูดและโดนใจกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งยังต้องมีความสามารถในการปรับตัว รู้จักชูจุดเด่นในทักษะด้านนั้นๆ ได้อย่างถูกจุดและตรงจังหวะก็จะเป็นบริษัท Digital Marketing ที่สมบูรณ์แบบมากเลยทีเดียว

Related Posts