การท่องเที่ยว

การเดินทางและการเติบโตส่วนบุคคล

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1960 ซีรีส์ดราม่า ABC ใหม่ของ Pan Am นำเสนอชีวิต ความเย้ายวนใจของการเดินทางทางอากาศ แอร์โฮสเตสสาวสวย และความเป็นไปได้ของการผจญภัยและการสำรวจโลกกว้างใบใหญ่ที่เราอาศัยอยู่ ฉันและสามีเลือกหนึ่งใน เที่ยวบินสุดท้ายของสายการบินแพนแอมในเดือนกันยายน พ.ศ. 2534 จากสนามบินเจเอฟเคไปยังซานฟรานซิสโก ก่อนที่เครื่องบินจะพังและปิดให้บริการในวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2534

สายการบินมาแล้วก็ไป สายการบิน Pan Am และ Trans World ห่างหายกันไปนาน…แต่เรายังคงเดินทาง การเดินทางทางอากาศในปัจจุบันแตกต่างจากปีที่ผ่านมามาก สำหรับผู้ที่เดินทางก่อนปี 2544… การเดินทางทางอากาศจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ทุกวันนี้ แม้ว่าเศรษฐกิจจะตกต่ำ แต่สนามบินก็ยังเต็มไปด้วยผู้โดยสารและเรือสำราญก็ขายหมด…เรายังคงเดินทาง…

U.S. Travel Association มีสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทุก ๆ นาทีในสหรัฐอเมริกา 1.4 ล้านดอลลาร์ถูกใช้ไปกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และตลาด 5 อันดับแรกที่เติบโตสำหรับนักท่องเที่ยวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้ามาจากกลุ่มประเทศ BRIC (บราซิล รัสเซีย อินเดีย และจีน) และเกาหลีใต้ โดยมีจีนเป็นผู้นำ .

1 ใน 9 ตำแหน่งงานในสหรัฐอเมริกาขึ้นอยู่กับการท่องเที่ยว และภายในปี 2020 ประเทศนี้มีแผนจะสร้างงาน 1.3 ล้านตำแหน่งโดยเพิ่มผู้มาเยือนสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นแนวทางหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

นอกเหนือจากการช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร เที่ยวชมเมือง เยี่ยมชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ และสวนสนุก/สวนสนุก (สิ่งเหล่านี้คือเหตุผลหลักที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาสหรัฐอเมริกา) – เราเดินทางทำไม?

ฉันคิดว่าประสบการณ์การเดินทางมีส่วนช่วยในการเติบโตส่วนบุคคลของเรา ลองมาดูกัน:

อ้างอิงจากบทความใน selfgrowth.com การเติบโตส่วนบุคคลหรือการพัฒนาตนเองหมายถึงการพัฒนาตนเองในด้านเศรษฐกิจ สติปัญญา หรืออารมณ์ โดยส่วนใหญ่มักมีพื้นฐานทางจิตใจหรือจิตวิญญาณเป็นสำคัญ

นี่คือ 5 ด้านต่างๆ ในชีวิตของเราที่เปลี่ยนไปเพราะประสบการณ์การเดินทาง:

การเดินทางช่วยปรับปรุงจานสีของเรา: นอกจากข้าว ถั่ว และไก่แล้ว การเดินทางยังพาเราไปที่ร้านอาหารที่อยู่นอกโลกอีกด้วย สำหรับผู้ที่ไม่ชอบการผจญภัย การเดินทางจะทำให้เราย้ายออกจากแซนวิชเนยถั่วและเยลลี่ตามปกติสำหรับมื้อกลางวัน

มีเครปในปารีสสำหรับมื้อกลางวัน ลูก ๆ ของฉันไม่มีเงื่อนงำเกี่ยวกับเครปประเภทต่าง ๆ … ทั้งหมดที่พวกเขารู้คือสิ่งที่พวกเขาได้รับจาก International House of Pancakes หลังจากเดินทางไปปารีส พวกเขาได้เรียนรู้การทำเครปแบบเผ็ด au jambon et fromage และแบบหวาน crepes au chocolat กับนูเทลล่าสเปรด

นอกจากนี้ยังช่วยให้พวกเขาเพิ่มความหลากหลายให้กับการผจญภัยด้านอาหารและลองสิ่งใหม่ๆ วัฒนธรรมส่วนใหญ่ชื่นชมแขกในการบริโภคอาหารที่เสิร์ฟ การปฏิเสธอาหารและไม่รับประทานอาหารนั้นเป็นสัญญาณของความสุภาพ

การเดินทางช่วยให้เราเคารพอาหารของทุกวัฒนธรรม

การเดินทางทำให้เราเห็นคุณค่าของความหลากหลายในศาสนาและวัฒนธรรมมากขึ้น: ก่อนที่เราจะเดินทาง ข้อมูลทั้งหมดมาจากหนังสือและอินเทอร์เน็ต การเดินทางพาเราไปที่ต่างศาสนา เช่น มาเลเซียเป็นประเทศมุสลิม ทุกๆ เช้าประมาณตี 5 ลำโพงก็เริ่มสวดมนต์ตอนเช้าไปยังละแวกใกล้เคียงโดยไม่ขาด และอีก 4 ครั้งตลอดวัน คุณเห็นผู้หญิงมุสลิมส่วนใหญ่คลุมศีรษะและสวมกระโปรงยาวและเสื้อเชิ้ตยาวเพื่อปกปิดร่างกาย

ช่วยให้เรายอมรับความแตกต่างของวัฒนธรรมและศาสนา…มีมุสลิม พุทธ คริสต์ และฮินดู อาศัยอยู่รวมกันในละแวกเดียวกัน การเดินทางช่วยให้เราเห็นคุณค่าของเสรีภาพในการนมัสการในสหรัฐอเมริกา

การเดินทางช่วยพัฒนาทักษะภาษาของเราและช่วยให้เราเรียนรู้ภาษาใหม่: จากข้อมูลของ Biblica.com พระคัมภีร์ได้รับการแปลเป็น 2,287 ภาษา มีภาษาและภาษาท้องถิ่นหลายพันภาษาทั่วโลก ลองนึกดูว่าเราได้อะไรจากการเดินทาง ชาวยุโรปส่วนใหญ่พูดได้มากกว่าหนึ่งภาษา

ประสบการณ์การเดินทางในประเทศต่างๆ ทำให้ลูกๆ ของฉันได้ยินคนพูดภาษาอังกฤษในสำเนียงต่างๆ กัน…แต่พวกเขาทั้งหมดพูดภาษาอังกฤษ พวกเขาแตกต่างกันในสิงคโปร์ ออสเตรเลีย อังกฤษและแม้แต่เทนเนสซี

การมีความรู้ด้านการเขียนและการพูดมากกว่าหนึ่งภาษาทำให้เรามีข้อได้เปรียบมากขึ้นในโลกธุรกิจและมีตัวเลือกงานมากขึ้น

การเดินทางช่วยให้เราเข้าใจผู้คนทั่วโลกได้ดีขึ้น: โลกถูกสร้างขึ้นมาแตกต่างกัน พวกเราบางคนอาศัยอยู่ในดินแดนที่แห้งแล้งซึ่งแทบไม่มีพืชพันธุ์ใดๆ เลย บางคนอยู่ในสันดอนที่ล้อมรอบด้วยนาข้าว และบางคนอยู่ในเมืองใหญ่อย่างเซาเปาโลหรือนิวยอร์กซิตี้ ด้วยดินแดนที่หลากหลายทำให้เกิดความแตกต่างทางเศรษฐกิจที่หลากหลาย…บางคนอาศัยอยู่ในดินแดนที่พัฒนาแล้วที่ทันสมัย และบางคนยังคงใช้มอเตอร์ไซค์ครอบครัวที่มีสมาชิกในครอบครัว 5 คนอยู่บนนั้น

การเดินทางไปมานากัว ประเทศนิการากัว ช่วยให้ลูกสาวของฉันเข้าใจความต้องการนอกเขตความสะดวกสบายของเธอ การไปรีสอร์ทเชิงอนุรักษ์ทางตอนเหนือของคอสตาริกาช่วยให้ฉันชื่นชมไฟถนนในสหรัฐอเมริกา

Related Posts