ข่าว

วิธีแบ่งปันข่าวร้ายโดยไม่ทำให้ทีมของคุณหมดกำลังใจ

หากคุณเป็นผู้นำมานาน คุณก็มีข่าวร้ายที่จะแจ้งแก่ใครบางคนหรือทั้งทีมของคุณ

ฉันทราบดีว่ามี “ข่าวร้าย” และมี “ข่าวร้ายที่เปลี่ยนงานและชีวิตอย่างจริงจัง” แต่ไม่ว่าความลึกจะเป็นอย่างไร ผู้นำกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่ข่าวจะมีต่อจิตใจ ทัศนคติ และ แรงจูงใจของทีมของพวกเขา

แม้ว่านั่นจะเป็นข้อกังวลที่คู่ควร แต่ก็มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องพิจารณาซึ่งจะเปลี่ยนวิธีการ ความคาดหวัง และผลลัพธ์ที่เป็นไปได้เมื่อคุณต้องเป็นผู้แจ้งข่าวร้าย

ก่อนเริ่ม…

มันจะเกิดขึ้น. อย่างแรกและสำคัญที่สุด อย่างที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว (และคุณรู้อยู่แล้ว) ข่าวร้ายจะปรากฏขึ้น ในฐานะผู้นำ คุณจะไม่แปลกใจกับความจริงที่ว่าคุณมีข้อความที่ยากจะสื่อ และคุณต้องพร้อมที่จะส่งมัน

อย่ารอช้า การผัดวันประกันพรุ่งไม่ได้ทำให้ดีขึ้น และมักจะทำให้แย่ลงด้วย คุณรู้ว่ามันเป็นเรื่องจริง แบ่งปันสิ่งที่คุณรู้เมื่อคุณรู้

มันแย่แค่ไหน? ความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับมุมมองของคุณเป็นอย่างมาก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณมีตัวอย่างในชีวิตของคุณที่คุณคิดว่าข่าวไม่ดี และด้วยภูมิปัญญาที่มีมาแต่กำเนิด สิ่งที่ “เลวร้าย” นั้นไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดหรือกลายเป็นสิ่งที่ดีจริงๆ โปรดระลึกไว้เสมอเมื่อคุณเตรียมส่งข้อความ

คิดเกี่ยวกับภาพรวม สถานการณ์อาจเลวร้าย แต่ทุกอย่างเลวร้ายหรือไม่? หากเราตีกรอบว่ามันเป็นลบตั้งแต่เริ่มต้น โอกาสที่คุณ (หรือใครก็ตาม) จะเห็นสิ่งอื่นที่ไม่ใช่เชิงลบก็จะลดลงอย่างมาก ก่อนที่คุณจะส่งข้อความ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เห็นมันจากทุกด้านก่อน

เมื่อส่งข่าว…

รับรู้ถึงความเลวร้าย แชร์ให้หมด ในข้อสุดท้าย ฉันได้สนับสนุนให้คุณมีมุมมองที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับสถานการณ์และข่าว ฉันไม่ได้แนะนำให้คุณเคลือบข่าวหรือทำให้สิ่งต่าง ๆ ดูดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ฉันกำลังแนะนำให้คุณช่วยให้ผู้คนเห็นภาพทั้งหมด – หูด แผลเป็น และความเป็นไปได้ด้วย เป้าหมายของคุณคือสื่อสารข้อความอย่างชัดเจนและช่วยให้ทีมก้าวผ่านมันไปได้ หากไม่มีมุมมอง 360 องศา ก็จะยากขึ้นสำหรับพวกเขาที่จะก้าวไปข้างหน้า

หุบปากและปล่อยให้ผู้คนถามคำถาม นี่เป็นคำแนะนำสองข้อในหนึ่งเดียว แต่จำเป็นต้องได้รับคำแนะนำแรกเพื่อไปยังคำแนะนำที่สอง แสดงความคิดเห็นของคุณและแบ่งปันข่าวจากนั้นหุบปาก ยิ่งคุณพูดนานเท่าไหร่คุณก็ยิ่งแย่ลงเท่านั้น ความเข้าใจและการยอมรับมาจากการสนทนา ไม่ใช่จากการฟัง ให้ผู้คนถามคำถามเกี่ยวกับข่าว – ทั้งที่เป็นข่าวและโดยนัยของข่าว

ให้คนได้ระบาย. ผู้คนอาจโกรธ ไม่พอใจ และหงุดหงิด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะของข่าว ทำให้ปลอดภัยสำหรับพวกเขาที่จะระบายและปลดปล่อยอารมณ์เหล่านั้นออกมาบ้าง คุณรู้จากประสบการณ์ว่าเมื่ออารมณ์ด้านลบยังคงอยู่ พวกมันใหญ่ขึ้น แย่ลง และระเบิดมากขึ้น ให้ผู้คนแบ่งปันข้อกังวลของพวกเขา และจำไว้ว่างานของคุณไม่ใช่การให้เหตุผล อธิบาย หรือ “แก้ไข” เพียงเพื่อให้พวกเขาพูด

มุ่งเน้นไปที่อนาคต ข่าวออกแล้ว ข้อเท็จจริงก็คือข้อเท็จจริง ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในขณะนี้ ในการกระตุ้นให้ทีมของคุณก้าวไปข้างหน้า คุณต้องช่วยให้ทีมก้าวผ่านข่าวไปสู่สิ่งต่อไป คุณอาจต้องการการประชุมมากกว่าหนึ่งครั้งเพื่อให้ผู้คนก้าวไปข้างหน้า ตามข่าวคงต้องใช้เวลาหน่อย แต่ในทุกการสื่อสารกับทีมและบุคคล ให้ช่วยให้พวกเขามุ่งความสนใจไปที่อนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาสามารถมีอิทธิพลได้

ก้าวไปข้างหน้า…

การสร้างและส่งข้อความไม่ใช่ทั้งหมดที่คุณต้องการบรรลุที่นี่ ความท้าทายไม่ใช่แค่การแบ่งปันข่าวร้ายเท่านั้น แต่ยังต้องทำเพื่อไม่ให้แรงจูงใจในทีมของคุณลดลงด้วย หากคุณทำสองขั้นตอนแรกสำเร็จแล้ว แสดงว่าคุณกำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่ในฐานะผู้นำ คุณต้องทำให้ผู้คนจดจ่อกับอนาคตต่อไป สิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้โดยไม่คำนึงถึงข่าวร้ายหรือไม่ก็ตาม ใช่ ขึ้นอยู่กับว่าข่าวคืออะไร ผู้คนอาจต้องโศกเศร้า แต่การหมกมุ่นอยู่กับความเศร้านานเกินไปเป็นปัจจัยบั่นทอนกำลังใจที่คุณกังวลในตอนแรก

ช่วยให้ผู้คนเงยหน้าขึ้นและก้าวไปข้างหน้า เพราะอดีตผ่านไปแล้ว และพวกเขาเท่านั้นที่สามารถมีอิทธิพลต่ออนาคตได้ การมุ่งเน้นในอนาคตนั้นจะสร้างแรงจูงใจ พลังงาน และผลลัพธ์ในอนาคตที่ดีกว่าที่คุณและทั้งทีมต้องการ

Related Posts