ข่าว

ความแตกต่างระหว่างการอ่านหนังสือพิมพ์กับการอ่านข่าวบนโซเชียลมีเดีย

มีหลายสิ่งที่ผู้ที่ต้องการมีโครงการทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จต้องทำเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย สิ่งที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งคือการแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกและผลกระทบหรือผลประโยชน์ต่อสายธุรกิจของคุณ ที่นี่คุณจะสามารถแยกความแตกต่างระหว่างการอ่านหนังสือพิมพ์เพื่อรับข้อมูลของคุณกับการอ่านข่าวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

สำหรับผู้เริ่มต้น สิ่งที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ที่สุดอย่างหนึ่งเกี่ยวกับข่าวดิจิทัลก็คือ คุณสามารถอ่านข่าวของคุณขณะที่คุณดาวน์โหลดรายงานทางธุรกิจหรือไฟล์ใดๆ ที่คุณอาจต้องทำงานในระหว่างวัน การทำงานหลายอย่างพร้อมกันแบบนี้มีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับล็อคและพวกเขาไม่มีเวลาเหลือแม้แต่นาทีเดียวในระหว่างวัน

ผู้คนเคยชินกับการให้ข่าวสารของพวกเขาเป็นกระดาษ และพวกเขามักจะได้อ่านเฉพาะสิ่งที่พิมพ์ออกมาทุกเช้าโดยไม่สามารถติดตามผลใดๆ ได้ ข้อดีอย่างหนึ่งของการใช้โซเชียลมีเดียในการอ่านข่าวของคุณก็คือ บทความหรือข่าวอัพเดทส่วนใหญ่มักจะรวมลิงก์ที่มีประโยชน์มาก ซึ่งช่วยให้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องที่คุณอ่านได้ง่ายขึ้น คุณยังสามารถเข้าถึงหัวข้อที่เกี่ยวข้องซึ่งอาจเป็นที่สนใจของคุณ เพื่อให้ได้แนวคิดที่ดีขึ้นเกี่ยวกับหัวข้อ แต่ยังสามารถฟังความคิดเห็นของผู้อื่น สนทนาเกี่ยวกับข่าว แบ่งปันกับผู้ที่ไม่ทราบ ข่าวและให้ความเห็นของคุณด้วย ด้วยหนังสือพิมพ์คุณต้องอ่านและนั่นแหละ

อีกสิ่งที่สำคัญมากที่ทำให้ทั้งสองวิธีนี้ได้รับข่าวสารแตกต่างกันคือ สื่อสังคมออนไลน์จะทำให้คุณสามารถแบ่งปันข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับผู้อื่นได้ง่ายมาก สมมติว่าคุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมากในตลาดหุ้น และคุณต้องแจ้งให้คนจำนวนมากในที่ทำงานของคุณทราบเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด หากคุณมีแต่หนังสือพิมพ์ คุณจะต้องโทรหาพวกเขาทุกฉบับหรือรอจนกว่าจะพบพวกเขาที่ทำงาน ด้วยโซเชียลมีเดีย สิ่งนี้จะไม่เป็นปัญหา และคุณจะสามารถแชร์ข่าวนี้ได้อย่างง่ายดายด้วยการคลิกเพียงปุ่มเดียว

มุมมองด้านภาพจะแตกต่างกันมากเนื่องจากหนังสือพิมพ์มักจะพร่ามัวมากเมื่อพูดถึงภาพแม้ว่าจะมีสีก็ตาม หากคุณใช้สื่อสังคมออนไลน์ คุณสามารถมีภาพที่มีคุณภาพระดับ HD เพื่อจัดหาสิ่งที่จำเป็นเพื่อทำให้การรายงานข่าวมีประสิทธิภาพและมีคุณค่ามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะรวมวิดีโอที่เผยแพร่อย่างอิสระโดยเครือข่ายต่างๆ เช่น YouTube

มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผู้คนอาจแย้งว่าหนังสือพิมพ์นั้นง่ายต่อการพกพาเพื่ออ่านข่าวในขณะที่คุณขับรถไปทำงานหรือเมื่อคุณรับประทานอาหารกลางวัน แต่ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทำให้เราสามารถพกพาแหล่งข่าวที่น่านับถือทั้งหมดบนเว็บไซต์ของเราได้ สมาร์ทโฟนและเราสามารถรับฟีดข่าวได้ตลอด 24/7 จากที่ใดก็ได้ตราบเท่าที่เรามีอินเทอร์เน็ตในอุปกรณ์

นอกจากนี้ เมื่อคุณใช้โซเชียลมีเดีย คุณมีวิธีที่ง่ายกว่าในการอนุญาตให้คนอื่นติดต่อคุณ คุณสามารถระบุที่อยู่อีเมลหรือแบบฟอร์มติดต่อที่จะส่งข้อมูลถึงคุณทันทีเมื่อมีคนคลิกปุ่มส่งนั้น นี่เป็นข้อแตกต่างที่สำคัญมากระหว่างข่าวสิ่งพิมพ์และข่าวดิจิทัล

Related Posts