การเงิน

เคล็ดลับ 4 ประการสำหรับการจัดไฟแนนซ์รถใหม่ของคุณ

ในขณะที่การซื้อรถเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ก็อาจเป็นเรื่องเครียดและมีค่าใช้จ่ายสูง คนส่วนใหญ่ (อย่างน้อย 80%) ไม่สามารถซื้อรถใหม่ได้ ดังนั้นผู้ซื้อรถส่วนใหญ่จึงออกรถใหม่โดยใช้เงินมัดจำเป็นเงินดาวน์และรับไฟแนนซ์รถยนต์เพื่อนำเงินส่วนที่เหลือ เคล็ดลับ 5 ข้อต่อไปนี้มีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังพิจารณาซื้อรถยนต์คันใหม่ เนื่องจากให้ทางเลือกที่แตกต่างกันในการจัดหาเงินทุนในการทำธุรกรรมให้ดีที่สุด

1. ขายรถปัจจุบันของคุณเป็นการส่วนตัวแทนการแลกเปลี่ยนชิ้นส่วน – แม้ว่าการ ‘แลกเปลี่ยน’ รถยนต์ที่มีอยู่จะสะดวกกว่ามาก เนื่องจากการแลกเปลี่ยนชิ้นส่วนในรถคันใหม่นี้จะไม่เพิ่มเงินที่คุณได้รับสำหรับรถของคุณ ทำเพื่อความง่ายและสะดวกเป็นหลัก (ถ้าคุณเอารถไปแลกกับรถรุ่นใหม่ๆ คุณก็ยกเลิกกระบวนการขายทั้งหมด ค่าโฆษณา ค่าโฆษณา คนโทรมาที่บ้านมาดูรถ และรำคาญเสียงโทรศัพท์หลายสัปดาห์หลังจากออกรถ ถูกขายไปแล้ว) เป็นที่ทราบกันดีว่าการแลกเปลี่ยนชิ้นส่วนเป็นวิธีที่ได้กำไรน้อยที่สุดในการขายรถของคุณ ดังนั้น หากคุณมีเวลาและความอดทน ขอแนะนำให้คุณเลือกขายแบบส่วนตัว บางทีวิธีที่ดีที่สุดในการพิจารณาว่าคุณควรแลกเปลี่ยนหรือขายชิ้นส่วนคือการกำหนดมูลค่าตลาดสำหรับยานพาหนะของคุณและเปรียบเทียบกับมูลค่าการแลกเปลี่ยนชิ้นส่วน ไม่ว่าความแตกต่างระหว่างทั้งสองจะถือเป็นการชำระเงินของคุณสำหรับความยุ่งยากในการขายส่วนตัว ดังนั้นคุณจึงสามารถตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูล

2. การเงินรถจากตัวแทนจำหน่าย – วิธีนี้เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ ดีลเลอร์ให้เงินประมาณ 65% ของไฟแนนซ์รถทั้งหมด เหตุผลก็คือผู้คนเลือกซื้อรถยนต์ตามราคาของรถยนต์ และเนื่องจาก 80% ของผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ทั้งหมดต้องการเงินทุน พวกเขาจึงลงเอยด้วยการขอสินเชื่อจากตัวแทนจำหน่ายรายเดียวกันที่ให้ราคารถยนต์ที่ดีที่สุด

ตัวแทนจำหน่ายมักให้บริการเช่าซื้อหรือเช่าซื้อรถยนต์ การเช่าซื้อเป็นข้อตกลงที่ผู้คนเซ็นสัญญาเพื่อชำระเงินรายเดือนเป็นเวลา 3 – 5 ปีและจบลงด้วยการเป็นเจ้าของรถยนต์เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการชำระเงินนั้น การเช่าซื้อจะแตกต่างกันเล็กน้อยเพราะมักจะถูกกว่ามาก คุณสามารถมีทางเลือกในการซื้อรถเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาหรือเพียงแค่คืนรถให้กับตัวแทนจำหน่าย อย่างไรก็ตาม คุณต้องระมัดระวังเกี่ยวกับการเงินของตัวแทนจำหน่าย (หรือไฟแนนซ์รถยนต์สำหรับเรื่องนั้น) และคุณควรเลือกซื้อสินค้าและเปรียบเทียบข้อเสนอรายเดือนที่คุณได้รับเสมอ เพียงเพราะคุณต่อรองราคารถที่ดีไม่ได้หมายความว่าคุณจะได้รับราคาที่ดีในด้านการเงินเสมอไป ในบางกรณี การชำระเงินรายเดือนอาจมีเบี้ยประกันซ่อนอยู่ในนั้นด้วย APR ที่สูง ดังนั้นการคำนวณการชำระเงินรายเดือนของคุณอาจไม่เกี่ยวข้องกับ ‘ราคาที่ดี’ ที่คุณคิดว่าคุณต่อรองกับรถของคุณ ดังนั้น เลือกซื้อและเปรียบเทียบการชำระเงินรายเดือน การชำระเงินทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังเปรียบเทียบระยะเวลาของสัญญาเดียวกัน ฯลฯ กับตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการทางการเงินรายต่างๆ โดยไม่คำนึงถึงราคาที่คุณต่อรองกับรถยนต์

3. สินเชื่อรถยนต์จากธนาคาร – สินเชื่อรถยนต์ส่วนบุคคลมีสัดส่วนเพียง 13% ของสินเชื่อรถยนต์ใหม่ทั้งหมด สิ่งนี้น่าประหลาดใจเพราะนอกเหนือจากการใช้เงินสดแล้ว นี่เป็นรูปแบบทางการเงินเดียวที่ช่วยให้ผู้กู้สามารถเป็นเจ้าของรถได้ตั้งแต่จุดที่ซื้อ ดังนั้น ในขณะที่คนส่วนใหญ่คิดว่าตนเองมีรถที่ตนขับอยู่ แต่หากซื้อรถกับไฟแนนซ์และยังคงผ่อนชำระอยู่ทุกเดือน ประมาณ 87% ของรถใหม่ทั้งหมดจะไม่ใช่เจ้าของโดยแท้จริง

หากคุณกำลังคิดที่จะซื้อรถโดยใช้สินเชื่อรถยนต์ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง คุณควรเลือกซื้อตาม APR เสมอ มีเว็บไซต์เปรียบเทียบมากมายที่ให้คุณเปรียบเทียบสินเชื่อรถยนต์ได้ แต่คุณควรระวังสองสิ่งเสมอ:

(i) เม.ย. ที่เว็บไซต์อ้างถึงคุณไม่น่าจะใช่ที่คุณได้รับ นี่น่าจะเป็น APR ที่ดีที่สุดที่คุณจะได้รับ และมักจะถูกปรับให้สอดคล้องกับ ‘ความเสี่ยง’ ที่ธนาคารอาจคิดว่าคุณเป็นมากน้อยเพียงใด
(ii) อย่าส่งใบสมัครทางการเงินมากเกินไป หากคุณส่งใบสมัครสามหรือสี่ใบไปยังธนาคารต่างๆ และคุณถูกปฏิเสธจากทุกธนาคาร คุณอาจทำลายประวัติเครดิตของคุณและทำให้ยากต่อการขอสินเชื่อในอนาคต เว็บไซต์การเงินบางแห่งอนุญาตให้คุณสมัครขอสินเชื่อได้ และพวกเขาสามารถแนะนำคุณว่าคุณมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จหรือไม่ และนี่อาจเป็นวิธีที่ปลอดภัยกว่าในการสมัคร

4. เช่ารถใหม่ของคุณ – ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น การเช่าซื้อรถยนต์มักเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการจัดหาเงินทุนสำหรับรถใหม่ของคุณ ตามความเป็นจริงแล้ว จากข้อมูลของ Finance & Leasing Association ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ รูปแบบหรือการเงินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากดีลเลอร์ การตัดสินใจจัดไฟแนนซ์รถยนต์ต้องแน่ใจว่าต้องการเป็นเจ้าของรถคันต่อไปจริงหรือ? ถ้าเป็นเช่นนั้น รูปแบบทางการเงินเดียวที่อนุญาตทันทีคือสินเชื่อส่วนบุคคลจากธนาคาร – จำไว้ว่าการเช่าซื้อคุณจะไม่เป็นเจ้าของรถ หากความเป็นเจ้าของไม่สำคัญนัก การเช่าซื้อก็เป็นรูปแบบทางการเงินที่มีราคาถูก แต่คุณต้องมีอันดับเครดิตที่ดี

Related Posts